วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

Taylor Swift



สวิฟต์ เกิดที่เมืองไวโอมิสซิง รัฐเพนซิลเวเนีย สก็อต บิดาเป็นนักลงทุนในตลาดทรัพย์ ส่วน แอนเดรีย สวิฟต์ มารดาเป็นแม่บ้าน สวิฟต์มีน้องชายหนึ่งคนชื่อ ออสติน ตอนเรียนอยู่เกรด 4 สวิฟต์ส่งกลอนความยาว 3 หน้ากระดาษชื่อ "Monster In My Closet" เข้าประกวดในการแข่งขันการแต่งกลอนระดับชาติและได้รับรางวัลชนะเลิศ สวิฟต์เริ่มเขียนเพลงครั้งแรกตอนอายุ 10 ปีเพื่อใช้ในการเข้าประกวดร้องคาราโอเกะระดับท้องถิ่นที่จัดขึ้นในงานเทศกาลต่างๆ
ในปี 2008 สวิฟต์ได้มีความสัมพันธ์กับ โจ โจนาส หนึ่งในนักร้องวงดนตรีโจนาสบราเทอร์ส แต่ก็ได้เลิกลากันในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน สวิฟต์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ในรายการ "The Ellen DeGeneres Show" หนึ่งในรายการซิทคอมที่โด่งดังที่สุดในอเมริกาว่า เธอกับโจนาสเลิกกันทางโทรศัพท์ภายในเวลาเพียงแค่ 27 วินาที หลังจากนั้นเธอก็ได้แต่งเพลง "Forever & Always" ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายที่เธอเลือกที่จะใส่ไว้ในอัลบั้มเฟียร์เลส
สวิฟต์หัดเล่นกีตาร์จากการสอนของช่างซ่อมคอมพิวเตอร์คนนึง หลังจากที่เล่นกีตาร์ได้คล่องแล้ว สวิฟต์ก็ได้เขียนเพลง "Lucky You" ซึ่งเป็นเพลงแรกที่เธอเคยเขียน หลังจากนั้นมาเธอก็ได้เขียนเพลงเป็นกิจกรรมยามว่างและใช้เป็นช่องทางการระบายความเหงา ความเจ็บปวดจากการที่เธอไม่ค่อยมีเพื่อนในโรงเรียนมัธยมต้น
การร้องเพลงของสวิฟต์ได้รับอิทธิพลมาจากคุณยายของเธอ ซึ่งเป็นนักร้องโอเปรา และนักร้องคันทรีสาวลีแอน ไรมส์ เมื่ออายุ 11 ปี สวิฟต์เดินทางไปยังแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี และได้เสนอเดโมเทปต่อค่ายเพลงต่างๆโดยหวังว่าได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงสักแห่งที่นั่น แต่ไม่ประสบความสำเร็จ
ในปีต่อมา สวิฟต์เริ่มเขียนเพลงอีกครั้ง และเริ่มหัดเล่นกีตาร์ นอกจากนี้ เธอยังเดินทางไปแนชวิลล์อีกหลายครั้งเมื่อมองหาโอกาส จนกระทั่งครอบครัวของเธอตัดสินย้ายบ้านไปยังย่านชานเมืองแนชวิลล์ สวิฟต์ได้รับข้อเสนอจากสังกัดอาร์ซีเอเรคคอร์ดสตอนเธออายุ 15 ปี แต่เธอปฏิเสธเนื่องจากอาร์ซีเอไม่ยอมไห้เธออัดเพลงของตัวเธอเอง ต่อมา สวิฟต์ได้มีโอกาสไปเล่นที่ "The Bluebird Café" สก็อต เบอเชตตา สนใจเธอและชักชวนให้เธอเซ็นสัญญากับบิ๊กแมกชีนเรคคอร์ดส ส่วนต้นสังกัดปัจจุบันคือ Universal Music


เนื้อหาจาก wikipedia.org ((((((((((((((((((((((((((((((มีต่อๆ)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))