วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พี่เบิร์ด ซุปตาร์เพลงป๊อปตลอดกาล!



ในวงการเพลงไทยคงไม่มีใครไม่รู้จัก พี่เบิร์ดหรือ นาย ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องอันดับหนึ่งของเมืองไทยตลอดกาล ซึ่งความฮิตฮอตตลอดกาลของพี่เบิร์ด เห็นได้ตั้งแต่สมัยที่พี่แกปล่อยอัลบั้มแรกออกมาจนถึง ณ สมัยปัจจุบัน เราจะเห็นว่าผลงานเพลงของพี่เบิร์ดคงความดังเปรี้ยงปร้างอยู่ไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนๆมาก็ฮิตติดชาร์ทอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเพลง หมอกและควัน ถ่านไฟเก่า บูมเมอแรง คู่กัด สบาย สบาย เล่าสู่กันฟัง แฟนจ๋า ใจสั่งมา โอ้ละหนอ มีแต่คิดถึง และล่าสุด Too much So much ในอัลบั้มอาสาสนุกก็ยังคงฮิตอยู่ไม่แพ้กัน
ผลงานของพี่เบิร์ดล้วนมีคุณภาพ เพลงมีความหมายดี ให้อารมณ์ที่หลากหลายและดนตรีที่พยายามปรับให้ทันสมัย ทำให้ครองใจคนฟังมาตลอด ประกอบกับช่วงยุคพ.ศ.ที่ได้ทำดนตรีมา เราสามารถเรียกได้ว่ายุคของพี่เบิร์ดเป็นยุคของ Popular music เลยก็ว่าได้
แต่กว่าจะมาเป็น พี่เบิร์ดได้ก็เพราะตัวพี่เบิร์ดเองเป็นคนรักเสียงดนตรี ชอบร้องเพลงมาก่อน พี่แกได้ตระเวนร้องเพลงตามวงดนตรีลูกทุ่งของศรเพชร เพชรสุวรรณ และได้หารายได้พิเศษจากการถ่ายแบบโฆษณาจนถูกชักชวนให้ไปเล่นละคร เป็นพิธีกรและเข้าสู่วงการเพลงจากการประกวดร้องเพลงของสยามมิวสิกฟาวเดชั่น ปีพ.ศ.2526 กวาดไปถึง 3 รางวัล เด่นที่สุดคือรางวัลนักร้องดีเด่น จากเพลง ชีวิตคือละคร และได้ เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ เป็นผู้ชักนำและเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ทำให้มีผลงานและได้รับรางวัลตามมามากมาย อาทิ รางวัลจาก Mtv asian viewers’s choice award ในปี 2534 และได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ตริตาภรณ์ช้างเผือกในปีเดียวกัน รางวัล Billboard viewer’s choice awards ปี 2539 (เป็นคนแรกในทวีปเอเชียที่ได้รับรางวัลนี้) และล่าสุดได้รับรางวัลนักร้องยอดนิยมจากTop Awards 2010 (ปัจจุบันพี่เบิร์ดเป็นนักร้องในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) และยังมีผลงานเพลงเทิดพระเกียรติประพันธ์โดย นิติพงษ์ ห่อนาค อาทิ ต้นไม้ของพ่อ ของขวัญจากก้อนดิน พ่อแห่งแผ่นดิน ส่งนางฟ้ากลับสวรรค์
อ้างอิง จาก http://spacafe.exteen.com/20110106/music-focus
รูปภาพ จาก http://www.wheninthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น