วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

Jay Chou : My Idol




"ดนตรีเป็นภาษาสากล ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อให้คนทั่วโลกเข้าใจกันได้ ผมจะใช้ดนตรีท่องไปในโลกกว้าง และ ทำให้ทุกคนยอมรับดนตรีของผม"

ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ข้อความข้างบนนี้ เป็นข้อความของบุคคลที่ประสบความสำเร็จในด้านดนตรีอย่างเจย์ โชว๋ (Jay Chou) นักร้องชื่อดังของเกาะไต้หวัน ตึ๋หนุ่มมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนยอมรับในดนตรีของเขา จนได้กลายเป็นศิลปินที่คอเพลงเอเชียต่างรู้จักกันดีในทุกวันนี้
เขานี่แหละ! Jay Chou ศิลปินผู้บุกเบิกตลาดดนตรีตะวันออกสู่ตะวันตก ด้วยงานเพลงที่ประยุกต์ความเป็นเอเชียสู่ความเป็นสากลให้ทั่วโลกได้ฟัง เขามีความมุ่งมาดว่าต้องทำเพลงให้คนทั่วโลกยอมรับให้ได้ ยอมรับในแนวเพลงของเขา ความเป็นเอเชียของเขา แนวเพลงของเขาจึงมีดนตรีเอเชียถ่ายทอดเสียงเพลงไปกับดนตรีสากลด้วย เพราะเขาเชื่อว่าดนตรีทุกแขนงถูกสร้างสรรค์มาให้ทุกคนเข้าใจกัน

กระแสตอบรับจะเห็นได้จากความฮิตของ Kpop Jpop ในช่วงแรกๆก็มี Tpop จากไต้หวันครองความนิยมอยู่ด้วยโดยศิลปินอย่าง Jay Chou, F4, Wang Lee Hom...

และแม้กระแส Kpop จะมาแรงเพียงใดจนทำให้ความนิยมต้องลดลงไปบ้าง แต่ Jay Chou ก็ไม่หวั่น เขายังคงทำเพลงให้ศิลปินคนอื่นๆ และพยายามออกอั้ลบั้มของตัวเองอยู่ทุกๆปี ตามที่แฟนๆได้ร้องขอ และได้เปิดค่าย JVRmusicเป็นค่ายเพลงของตัวเองพร้อมกับรับงานเป็นผู้กำกับเอ็มวี ทำงานภาพยนตร์ไปด้วย...


ว่าแล้วเราก็มาย้อนวันวานผลงานของเขากันดีกว่าาาาาาา =^o_o^=







เพลง Ke Ai Ni Ren กับ Vivian Hsu




เพลง Tornado




เพลง Martenal Grandmother




เพลง In The Name Of Father